Tư vẫn cách ghi mẫu phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

0

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là một trong các tài liệu vô cùng quan trọng trong hồ sơ công bố mỹ phẩm và  do người đại diện theo pháp luật kí, có đóng dấu giáp lai của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Tuy vậy, trong quá trình soạn thảo hồ sơ một vài doanh nghiệp thường gặp  nhiều vướng mắc, khó khăn trong việc ghi mẫu phiếu công bố sản phẩm. Nắm bắt được điều đó, văn phòng tư vấn  sẽ hướng dẫn giúp bạn cách ghi nội dung trên phiếu dễ dàng nhất.

1. Tên nhãn hàng và tên sản phẩm.

Tên đầy đủ của sản phẩm cần được cung cấp, theo trình tự sau dây: tên nhãn hàng, dòng sản phẩm (nếu có), tên sản phẩm. Nếu là một màu riêng lẻ được công bố thì ghi tên màu và số màu (như: L’oreal Feria Color 3D Hot Ginger). Nếu có nhiều màu thì tên và số màu của mỗi màu cần phải được công bố.

2. Dạng sản phẩm.

Danh sách minh họa là chưa đầy đủ và có thể đề cập đến những dạng sản phẩm khác không có trong danh sách bằng cách lựa chọn mục “các dạng khác” và ghi rõ dạng sản phẩm. Có thể chọn nhiều hơn 01 dạng sản phẩm, như “ bath hoặc shower” và “ sản phẩm chăm sóc tóc” nếu như sản phẩm sử dụng được trong một số trường hợp này.

3. Mục đích sử dụng.

Là thông tin về chức năng hoặc tác dụng của sản phẩm, không phải cách dùng, ví dụ giữ ẩm cho da mặt, da tay,…

4. Dạng trình bày sản phẩm.

Sau đây là giải thích về một số dạng sản phẩm.
– “Dạng đơn lẻ” được trình bày trong một dạng đóng gói đơn lẻ.
– “Một nhóm các màu” là một nhóm những sản phẩm mỹ phẩm có thành phần tương tự nhau và đ­ược sản xuất bởi cùng một nhà sản xuất, có cùng mục đích sử dụng, có màu sắc khác nhau (như son, màu mắt, hay đánh móng tay) mặc dù vậy không phải là dạng đóng gói kết hợp của các dạng sản phẩm khác nhau.
– “Bảng các màu trong 1 dạng sản phẩm” là một nhóm các màu như được định nghĩa ở trên, được đóng trong một loạt những bảng.
– “Các sản phẩm phối hợp trong một bộ sản phẩm” là một số dạng sản phẩm giống hay khác nhau và được bán trong cùng 01 bao gói. Không thể bán riêng mỗi loại (thí dụ một hộp các màu mắt và môi, 1 hộp chứa cả các dạng kem chăm sóc da).

5. Thông tin về nhà sản xuất/ đóng gói.

Có thể có trên 01 công ty sản xuất hoặc đóng gói cho 01 sản phẩm (là các công ty tham gia các công đoạn sản xuất để sản xuất ra 01 sản phẩm hoàn chỉnh). Cần nêu rõ tên và địa chỉ đầy đủ của mỗi công ty (trường hợp địa chỉ trụ sở chính khác địa chỉ cơ sở sản xuất thì phải khai báo cả 02).
– Công ty sản xuất là công ty tham gia vào bất kỳ giai đoạn nào của quá trình tạo ra sản phẩm mỹ phẩm. Quá trình sản xuất bao gồm tất cả giai đoạn từ sản xuất bán thành phẩm và thành phẩm, xây dựng công thức và sản xuất (như nghiền, trộn, gói và hay đóng gói), kiểm tra chất lượng, xuất xưởng và quá trình kiểm soát liên quan.
– Công ty đóng gói chính là công ty tham gia vào qúa trình đóng gói sản phẩm vào bao bì đóng gói chính/ trực tiếp, bao bì này được hoặc sẽ được dán nhãn trước khi sản phẩm được bán hay phân phối.
– Công ty đóng gói thứ cấp là công ty chỉ tham gia vào quá trình dán nhãn cho bao gói mà sản phẩm đã được đóng vào trong bao gói chính, hay đóng bao gói chính vào trong hộp carton, sau đó dán nhãn, trước khi bán hoặc phân phối.

6. Thông tin về tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Đó là tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, có thể là công ty sản xuất trong nước hoặc đại lý được uỷ quyền bởi nhà sản xuất để bán sản phẩm ra thị trường hay đó, là công ty chịu trách nhiệm bán sản phẩm trên thị trường tại Việt Nam. Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay giấy phép tương đương cần được nêu rõ trong mẫu công bố, nếu có.

7. Thông tin về người đại diện theo pháp luật cho công ty.

Người đại diện cho công ty để nộp hồ sơ công bố cần có đủ trình độ và kinh nghiệm theo quy định của luật pháp và luật hành nghề của những nước thành viên, là người đại diện theo pháp luật của công ty nêu trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

8. Thành phần đầy đủ và danh pháp.

a) Tất cả các thành phần của mỹ phẩm phải được xác định bằng danh pháp trong ấn phẩm mới nhất về danh pháp chuẩn (International Cosmetic Ingredient Dictionary, British Pharmacopoeia, United States Pharmacopoeia, Chemical Abstract Services, Japanese Standard Cosmetic Ingredient, Japanese Cosmetic Ingredients Codex). Tên thực vật và dịch chiết từ thực vật cần phải được xác định bằng chi, loài. Tên chi thực vật có thể rút ngắn. Những thành phần có nguồn gốc từ động vật cần nêu chính xác tên khoa học của loài động vật đó. Một số thành phần sau đây không được xem là thành phần của sản phẩm:
– Tạp chất trong nguyên liệu được dùng.
Các nguyên liệu được sử dụng vì mục đích kỹ thuật nhưng không có mặt trong sản phẩm thành phẩm.
– những hoá chất được sử dụng với một số lượng cần thiết được kiểm soát chặt chẽ như dung môi hay chất giữ mùi hoặc một số thành phần tạo mùi. Các thành phần nước hoa và chất tạo hương và những nguyên liệu của chúng có thể viết dưới dạng “hương liệu” (perfume, fragrance).
Nồng độ của các thành phần phải được công bố nếu như đó là các thành phần nằm trong danh mục hạn chế sử dụng được xác định trong những phụ lục của Hướng dẫn về mỹ phẩm ASEAN
b) Đối với sản phẩm chứa 01 nhóm các màu hay một vài sản phẩm trong cùng 1 bao gói, công bố thành phần đầy đủ theo dạng như sau:
– Danh sách thành phần của dạng cơ bản
–  “Có thể chứa” và danh sách các màu
c) Với dạng phối hợp những sản phẩm khác nhau trong cùng 1 đóng gói, liệt kê từng sản phẩm và công thức tương ứng cho từng sản phẩm. Có thể mở rộng mẫu công bố nếu cần thêm khoảng trống để điền thông tin.
Mọi thông tin chi tiết về cách ghi mẫu phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sẽ được chúng tôi tư vấn một cách miễn phí khi quý khách hàng gặp vướng mắc .Do vậy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất.

Share.

About Author

Hỗ trợ trực tuyến
icon phone
Hotline: 0965 15 13 11 - 0903 481 181