Phương pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

0
Thương hiệu luôn được coi là bộ mặt của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng để quyết định được người tiêu dùng chọn mua sắm, tạo cho khách hàng sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Do đó để có thể chiếm lĩnh thị trường, thì trước tiên doanh nghiệp cần bảo hộ nhãn hiệu, phương pháp xây dựng nhãn hiệu cho doanh nghiệp.

Phương pháp xây dựng thương hiệu gồm 8 bước:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường. Phương án tiết kiệm nhất có thể sử dụng là phỏng vấn chọn mẫu chính các đối tượng khách hàng mục tiêu đầu tiên của bạn. Ở bước này, bạn cần trả lời được 5 câu hỏi :
  • Bạn kinh doanh cái gì? Sản phẩm cốt lõi của bạn là gì? Sản phẩm mà bạn dự kiến đưa ra thị trường có khác biệt gì? Có lợi thế gì?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Thời điểm nào nên đưa sản phẩm ra thị trường?
  • Bạn định bán sản phẩm ở đâu? (Bán theo hình thức nào: bán sỉ, bán lẻ hay bán hàng qua hệ thống phân phối…)
  • Các khách hàng mục tiêu của bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm mà bạn định bán?

Bước 2: Chọn một điểm đến mà thực sự muốn bước tới. Cân nhắc thật kỹ khi bạn muốn đạt đến. Bạn phải chắc chắn muốn hy sinh thời gian và các thức giá trị khác cho sự tồn tại phát triển thương hiệu, và muốn phát trển sản phẩm này hay không.

Bước 3: Hãy là chính bạn. Đây chính là vấn đề bản sắc thương hiệu và định vị thương hiệu.

Bước 4: Phải đúng ngay từ bước đi đầu tiên khi xây dựng thương hiệu điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn cho thương hiệu của mình.

Bước 5: Đăng ký thương hiệu.

Bước 6 : Xây dựng ISO có quy chuẩn, có đầy đủ văn bản giấy tờ, tiến trình hoạt động kinh doanh / phương án xử lý quyền hạn của từng bộ phận thật hợp lý và chi tiết. Được ban hành đến từng cá nhân có trách nhiệm trong việc thực hiện xây dựng.

Bước 7: Chọn lựa phương án phát triển thương hiệu: Thương hiệu của bạn sẽ đại diện cho một dòng sản phẩm dịch vụ? hay nhiều dòng khác nhau? hay là một thương hiệu theo kiểu “tập đoàn”?

Trường hợp đối với doanh nghiệp nhỏ lên xây dựng thương hiệu cho dòng sản phẩm của mình. Tập chung vào dòng sản phẩm chính cho lĩnh vực.

Bước 08 : Quảng cáo thương hiệu với người tiêu dùng, bạn có thể quảng cáo cáo bằng nhiều cách khác nhau, tận dụng từ nhiều nguồn khác nhau như trên Internet , truyền hình, website… Khi sử dụng hình ảnh thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu đầy đủ thông tin, dễ đọc và gây ấn tượng vói người tiêu dùng ngay từ lần đầu tiên.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các Phương pháp xây dựng thương hiệu hãy liên hệ với chúng tôi, Oceanlaw sẽ tư vấn trực tiếp và miễn phí cho quý khách. Hotline 0904 445 449.

Share.

About Author

Hỗ trợ trực tuyến
icon phone
Hotline: 0904 445 449 - 0962 547 449