Cần phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa

0

Để đưa những sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường, đầu tiên chủ doanh nghiệp phải có kế hoạch để thiết kế, sản xuất các sản phẩm đó với chất lượng, hình dáng, thiết kế phải có sự riêng biệt, tiện lợi và giá cả phù hợp với sở thích của nhiều người tiêu dùng. Bước tiếp theo là sử dụng các nhãn hiệu thích hợp cho sản phẩm (dịch vụ) khi nhãn hiệu của doanh nghiệp đã có giá trị, bạn nên quảng cáo và giới thiệu những sản phẩm đến với người tiêu dùng để khách hàng biết về sự tồn tại của một số sản phẩm của bạn và đồng thời, các sản phẩm nên đưa ra thị trường.
>>> Thủ tục đăng ký nhãn hiệu như thế nào?
>>> Tra cứu nhãn hiệu ở đâu?

Lý do phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

– Đây chính là cơ sở pháp lý cho chủ sở hữu đối với nhãn hiệu, thương hiệu mà các Doanh nghiệp đang kinh doanh khi có bất cứ một sự cạnh tranh nào với đối thủ khác.
– Ngăn chặn những hành vi xâm phạm nhãn hiệu, nhãn hiệu của doanh nghiệp sẽ được bảo vệ .
– Người tiêu dùng có khả năng phân biệt của nhãn hiệu mình với nhãn hiệu của Doanh nghiệp khác.
– Ngăn chặn một đơn vị khác sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp mình đang sử dụng đi đăng ký độc quyền, khi đó các bạn không được phép sử dụng rộng rãi nhãn hiệu đó đối với lĩnh vực kinh doanh của mình.
– Một nhãn hiệu hàng hóa có tiếng nếu được bảo hộ độc quyền thì sẽ đảm bảo lợi nhuận cho Doanh nghiệp từ việc lixăng hay sẽ bán nhãn hiệu đó.
– Tạo cho Doanh nghiệp một thương hiệu riêng trên thị trường và rất nhiều lợi ích khác.

Tại sao phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

Khi sản phẩm của các bạn đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, thì chuyện quản lý sản phẩm của bạn cũng phải chặt chẽ để đảm bảo được sự tin tưởng của khách hàng. 1 chủ sở hữu hợp pháp, có toàn quyền đối với nhãn hiệu của chính mình thì bạn phải nộp đơn, theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu cho đến khi các nhãn hiệu của bạn được cấp văn bằng bảo hộ.
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và đăng ký nhãn hiệu dịch vụ là một thủ tục nhằm xác lập quyền sở hữu đối với những loại nhãn hiệu của mình. Vì nhãn hiệu hàng hóa được coi là một thứ tài sản của các doanh nghiệp (tài sản trí tuệ), việc đăng ký nói trên thực chất giống như là làm trước bạ các tài sản vật chất.
Nhìn chung, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa là không bắt buộc mặc dù vậy nếu không bảo hộ thì, nhãn hiệu của những doanh nghiệp sẽ bị bắt chước dẫn đến những rủi ro không dễ dàng vượt qua được. Một nhãn hiệu không được đăng ký, có nghĩa là không có đủ cơ sở pháp lý bảo hộ đối với những sản phẩm đó. Khi có người khác sử dụng nhãn hiệu giống hoặc tương tự với nhãn hiệu của bạn và cho cùng với loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, bạn bị rơi vào tình thế cạnh tranh trực diện, bạn bị mất thị phần và mọi thành quả mà doanh nghiệp xây đắp cho nhãn hiệu đó (quảng cáo, tiếp thị, uy tín được xác lập ) đều bị đối thủ cạnh tranh khai thác. Nếu bạn có nhờ tới pháp luật can thiệp thì pháp luật khó có thể giúp bạn được bởi nhãn hiệu đó không được đăng ký độc quyền.
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu luôn là quá trình khó khăn và lâu dài, không chỉ tốn công sức và tiền bạc nhưng đổi lại bạn lại có vị trí cho nhãn hiệu của mình. Khi sản phẩm đã được chấp nhận bằng sự tin tưởng của người tiêu dùng, loại nhãn hiệu đó sẽ đưa lại những lợi nhuận to lớn thông qua vấn đề sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu, qua hợp đồng li-xăng cho phép doanh nghiệp khác sử dụng nhãn hiệu của mình. Và từ đó nhãn hiệu của bạn sẽ là tài sản quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn khi nhãn hiệu của doanh nghiệp bạn đạt đến sự nổi tiếng thì đó sẽ là vô giá.

Share.

About Author

Hỗ trợ trực tuyến
icon phone
Hotline: 0903 481 181