Những điều cần biết khi đăng ký nhãn hiệu tập thể

0

Những điều cần biết khi đăng ký nhãn hiệu tập thể

Nhãn hiệu được hiểu là là một phần tử ký hiệu, đồ họa hay biểu tượng của một nhãn hiệu hay thương hiệu nào đó và có đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp chung trong một mặt chữ độc đáo hoặc có thể xếp đặt theo cách cá biệt. Nhãn hiệu được coi là tiêu biểu khi được thiết kế mà có thể tạo ngay công nhận trước mắt từ người xem. Nhãn hiệu cũng là một khía cạnh nhãn hiệu của một công ty hay tổ chức kinh tế, mang nhiều màu sắc, những hình thù, phong cách chữ cùng hình ảnh khác biệt với những cái khác trong một thị trường tương đương.

Đăng ký nhãn hiệu tập thể là gì?

Nhãn hiệu tập thể thường là của một hiệp hội hoặc một tập thể mà các thành viên của nó có thể sử dụng nhãn hiệu tập thể để quảng bá sản phẩm của mình. Nhãn hiệu tập thể có thể là một hình thức hiệu quả để cùng quảng bá sản phẩm của 1 nhóm doanh nghiệp.
Nhãn hiệu tập thể được hiểu là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của thành viên của tổ chức là chủ sở hữu của nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là các thành viên của tổ chức đó.
Chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể cần có trách nhiệm đảm bảo sự tuân thủ yêu cầu nhất định của các thành viên. Do vậy, chức năng của nhãn hiệu tập thể là chỉ dẫn cho công chúng về các đặc tính cụ thể nhất định của sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể.
Cần phải xem xét các sản phẩm có những đặc tính nhất định đặc trưng riêng của những nơi sản xuất ở một vùng nhất định có liên quan tới những điều kiện lịch sử, văn hóa, xã hội của vùng. Những nhãn hiệu tập thể có thể được sử dụng thể hiện các đặc trưng đó và là cơ sở marketing các sản phẩm nói trên, do đó đem lại lợi ích cho nhà sản xuất.
Nhãn hiệu tập thể được sử dụng nhằm khuếch trương các sản phẩm mang đặc trưng của vùng nhất định. Trong trường hợp như vậy, việc tạo ra một nhãn hiệu tập thể không những hỗ trợ tiếp thị sản phẩm ở thị trường trong nước và có thể trên thị trường quốc tế mà chúng còn có thể cung cấp cơ sở cho việc hợp tác giữa những nhà sản xuất tại Việt nam. Việc tạo nhãn hiệu tập thể, thực tế phải đi kèm với sự phát triển tiêu chuẩn nhất định cùng với một chiến lược chung. Khi đó, nhãn hiệu tập thể mới có thể trở thành một công cụ hữu hiệu cho phát triển trong nước.
Nhãn hiệu tập thể có thể được sử dụng cùng với các nhãn hiệu riêng của những người sản xuất hàng hóa nhất định. Điều đó cho phép các doanh nghiệp phân biệt hàng hóa của doanh nghiệp với hàng hóa của các đối thủ cạnh tranh khác, trong khi họ thu được lợi ích từ sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với hàng hóa hay dịch vụ mang nhãn hiệu tập thể.
>>> Đăng ký nhãn hiệu chứng nhận độc quyền
>>> Dịch vụ tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ trợ trực tuyến
icon phone
Hotline: 0965 15 13 11 - 0903 481 181